LỊCH SỬ THÚ VỊ VỀ NHỮNG CHIẾC BIKER JACKET – THEWOLF
LỊCH SỬ THÚ VỊ VỀ NHỮNG CHIẾC BIKER JACKET

LỊCH SỬ THÚ VỊ VỀ NHỮNG CHIẾC BIKER JACKET

Sau đây là những kiến thức các bạn nên biết những chiếc biker jacket – chúng đến từ đâu, cách mà chúng trở thành biểu tượng của giới âm nhac, giới dân chơi xe phân khối lớn và thời trang quốc tế.

Biker Jacket hớp hồn bất cứ ai chỉ với một cái nhìn. Trong thế giới hiện nay, những chiếc biker jacket là một items thiết yếu với những người sành thời trang. Chúng trông rất ngầu, sang trọng bóng bẩy và nhưng cái điều đang nói ở đây chính là cái cách mà những chiếc biker jacket khiến chủ nhân của chúng trông như những người thích sự nổi loạn ghét sự khuôn khổ. Mặc dù đã có lịch sử từ rất lâu đời, nhưng biker jacket không bao giờ lỗi thời, thậm chí item này lại đang là một  trong những item thời trang đang được ưa chuộng bởi các celeb, influencers và các fashionista, chiếm một vai trò rất quan trọng trong thi trường thời trang hiện nay, rất dễ để tìm thấy những mẫu mã biker jacket trên thị trường hiện nay và rất nhiều tầm giá khác nhau từ rẻ đến những mức giá như trên trời như SLP chẳng hạn. Dĩ nhiên chất lượng sẽ đi đôi với giá tiền, đó luôn là chân lý. Bây giờ hãy bắt đầu tìm hiểu về lịch sử dài dòng của item này nhé.

 

Đầu thế kỷ XX

Ban đầu biker jacket được sử dụng rộng rải trong quân đội, với khả năng giữ ấm cực kì tốt đặc biệt là đối với các đoàn quân viễn chinh ở những chiến trường có thời tiết lạnh lẽo thì nó như là một loại đồng phục thiết yếu. Ngoài quân sự thì biker jacket cũng đóng vai trò rất quan trọng trong ngành hàng không, hình ảnh những gã phi công trong những chiếc biker jacket chắc hẳn không quá lạ lẫm với anh em đúng không nào. Tông màu chủ đạo bắt đầu từ màu nâu rồi sau này màu đen trở nên phổ biến và dần dần dòng item này đã trở nên phổ biến ở khắp mọi miền trái đất. Cùng chủ nhân trải qua rất nhiều sóng gios trên các chiến trường đẫm máu rồi mãi cho đến tận bây giờ biker jacket lại là một đại diện của làng thời trang may mặc. Từ cái nguồn gốc quân đội của Biker Jacket, một hãng thời trang nổi tiếng về jacket với tên gọi là Schott đã nảy ra một ý tưởng. Ban đầu Schott chỉ đơn thuần hướng về việc sản xuất những chiếc raincoats cùng với anh trai của ông, những Schott đã nghĩ đến những sản phẩm áo khoác mà các thương hiệu khác chưa bao giờ nghĩ đến dòng item này. Được đặt tên theo hãng xì gà ưa thích, đây chính là sự xuất hiện của dòng sản phẩm danh giá NYC Perfecto Leather Jacket.

 

Từ những năm 1950s đến 1980s

Với sự phổ biến ngày càng tăng cao, rất nhiều thương hiệu đã bị cuốn vào vòng xoáy leather jacket, có thể gọi đây là một cuộc cách mạng của các dòng leather jacket. Nó như là một biểu tượng của sự nổi dậy và sự quá độ trong các nền văn hoá  đặc biệt là giới trẻ. Những chiếc Jackets đã khẳng định được cái khái niệm về độ ngầu và chất chơi rồi dần dần trở thành một trong những item mà bất cứ ai cũng mong muôn được một lần sỡ hữu. Nhưng không thể quên được debut “The Wild One” năm 1953 của Marlon Brando với chiếc áo jacket không thể nào ấn tượng hơn được. Kể từ đó cơn sóng jacket bắt đầu dâng trào và đổ bộ vào rất nhiều lĩnh vực khác nhau. Không chỉ riêng điện ảnh, rất nhiều band nhạc và nghệ sĩ đã nhảy vào săn lùng những chiếc jacket với The Ramones tiên phong trong trào lưu này. Rồi cứ thế Leather jacket đã dần trở thành một biểu tượng trong giới nhạc rock và punk. Đón tiếp sự tiên phong của The Ramones đó là những cái tên huyền thoại khác trong cùng nên văn hoá như The Beattles và Elvis Presley.

 

 

Với sự mới mẻ, phóng khoáng  từ những năm 1920s, jacket đã dần trở thành một items phổ biến trong các tủ đồ trên khắp mọi miền trái đất. Thì trong những năm từ 1950s – 1980s sự xuất hiện của các biker gangs đã một phần nào đó chứng mình được sự lan toả của leather jacket. Những tay bikers sử dụng leather jacket như là một loại đồng phục và ở phía sau lưng hoặc tay áo đều có thêu hoặc đính kèm các logo hoặc nói cách khác chính là huy hiệu của gang. Đây là một cách để các thành viên trong gang có thể nhận ra nhau và cũng như là biểu tượng thể hiện sự có mặt của các thành viên trong gang ở bất cứ đâu họ đi qua và cũng chính từ đây cụm từ “biker jacket” được hình thành và sử dụng rộng rãi mỗi khi nhắc đến leather jacket. Rất nhiều biến thể của biker jacket đã được customized ví dụ như sơn màu, hoặc đính thêm những chiếc gai lên phần vai và tay áo.

 

Biker Jackets trong thế giới của những con người hiện đại.

Thời trang luôn luôn có sự xoay chuyển theo thời gian, nó thay đổi và lột xác không ngừng. Rất nhiều trend thời trang đã được hình thành từ những thứ mới mẻ chưa bao giờ tồn tại cho đến những mà flashback của những thứ đã quá cổ điển và có tuổi đời hàng chục năm. Biker Jacket chính là một mà flashback ngoạn mục dành cho những gã trai thích sự hoài cổ từ thế kỷ XX. Rất nhiều brands từ phổ thông cho đến luxury đã thi nhau cho ra mắt rất nhiều dòng biker jacket khác nhau. Điển hình là các ông lớn như SLP, Wings of Liberty, Kolla Clothing… Với sự sáng tạo của giới trẻ hiện đại thì việc phối leather jacket với trang phục cũng đã dần trở nên phong phú hơn. Từ combo cổ điển như skinny jean, áo tee và biker jacket cho đến sự kết hợp giữa chúng với trang phục công sở. Chung quy lại bất cứ leather head hoặc những người sành điệu thì biker jacket luôn luôn chiếm một phần trong tủ đồ của họ và họ sẵn sàng bỏ ra một số tiền khủng hoảng để sỡ hữu những chiếc biker jacket từ các luxury brand. Một sự lan toả kinh khủng kéo hơn cả thế kỷ.

 


Đó là một chút kiến thức thú vị về Biker Jacket và lịch sử của nó. Hy vọng bài viết này sẽ giúp cho các bạn có thêm những kiến thức bổ ích. Xin cảm ơn sự quan tâm của các bạn.

 

T H E W O L F  –  BEAUTIFUL LIFESTYLE

– J i m 

← Bài trước Bài sau →