MUÔN VÀN CÁCH ĐỂ ĐEO MỘT CHIẾC BANDANA CỰC NGẦU – THEWOLF
MUÔN VÀN CÁCH ĐỂ ĐEO MỘT CHIẾC BANDANA CỰC NGẦU

MUÔN VÀN CÁCH ĐỂ ĐEO MỘT CHIẾC BANDANA CỰC NGẦU

Mỗi khi nhắc đến các loại phụ kiện thời trang, thì bandana luôn là một sự lựa chọn cổ điển nhưng không bao giờ lỗi thời. Chúng đơn giản nhưng rất đa dụng và có thể phối với bất kỳ hình mẫu thời trang mong muốn nào. Từ rất lâu đời, bandana luôn được các tay hải tặc hoặc các biker sử dụng phổ biến, chúng có thể tôn vẻ “ ngầu lòi” cho bất cứ quý ông nào nếu như được phối đung cách. Từ các buổi tiệc sang trong, cho đến những buổi gặp mặt cuối tuần với hội bạn. Trong bài hướng dẫn này tôi sẽ hướng dẫn cho các bạn muốn vàn cách để sử dụng một chiếc bandana như tiêu đề đã nói nhé.

 

Bandana là gì?

Dĩ nhiên trước khi nói về bandana thì chúng ta cũng nên tìm hiểu một chút về định nghĩa của dòng item này. Nó được biết như là một loại khăn dùng cá nhân, là một miếng vải hình chữ nhật hoặc có thể là hình vuông tuỳ vào thiết kế. Chúng thường được dùng để đeo lên cổ hoặc đầu như là một vật dụng bảo vệ hoặc trang trí. Tuy nhiên thời đại hiện nay, con người đã sáng tạo nên rất nhiều cách sử dụng khác cho dòng items này rất nhiều vị trí trên bộ trang phục được phối hợp với bandana như cổ tay, túi quần hoặc phần túi ngực của những chiếc áo. Một chiếc bandana với thiết kế thuần tuý nhất luôn luôn có những hoạ tiết in màu trắng tương phản trên các nên vải màu đơn sắc nhưng hiện nay các sản phẩm bandana đã trở nên rất đa dạng về chất liệu, màu sắc kích cỡ và hoạ tiết in.

 


Làm thế nào để mặc bandana đúng cách?

Đây chính là những vị trí cực đẹp để phối bandana chúng ta cùng tìm hiểu nhé.

  • Quấn vòng quanh cổ

Đây là một trong những vị trí dễ dàng và phổ biến nhất khi phối với bandana. Đây là một vẻ ngoài phù hợp với mọi quý ông trong mọi loại style khác nhau từ casual đến lẫn smart casual. Để trông có một vẻ ngoài điềm đạm hơn, ta nên chọn bandana với kích cỡ nhỏ. Quấn chúng vòng quanh cổ và thắt một nút ở phía trước thế là xong bạn đã hoàn thành cách mang này. Một cách thay thế khác và trông cứng cáp hơn, bạn có thể đưa phần nút thắt ra phía sau gáy và nới lỏng một chút ở góc phía bên trái về phía trước. Nếu như bạn có một chiếc bandana với kích cỡ lớn hơn, thì bạn có thể sử dụng chúng như là một chiếc khăn len quấn cổ vào những ngày trời lạnh. Bên cạnh size, các bạn cũng nên chú tâm đến màu sắc của bandana hãy chọn những tông màu đậm và nóng như màu đỏ đi cùng với những bộ outfit có màu sắc mát mẻ hơn để có được sự tơng phản trong màu sắc.

 

  • Quấn vòng quanh đầu (trán)

Để có một vẻ ngoài mạnh mẻ và nổi loạn hơn, bạn có thể phối bandana ở khu vực này. Đây là một trong những cách sử dụng bandana ưa thích của các tay nghệ sĩ hoặc thậm chí là các tay gangster đường phố. Để có được vẻ ngoài này, các bạn nên lựa chọn những chiếc bandana đúng cách, đặc biệt là màu sắc. Nên chọn những tone màu sắc trung tính hoặc lạnh như đen hoặc xanh đen. Một điều cần lưu ý khi lựa chọn phối bandana theo phong cách này chính là phần mặt khăn quấn ở vùng trán phải luôn luôn phẳng không bị quấn gấp. Các bạn có thể làm bằng cách giữ mặt bandana phăn trên mặt bàn sau đó quấn gấp chúng nhiều lần theo chiều dài cho đến khi không thể nào gấp thêm được nữa. Sau đó hãy nhẹ nhàng nâng chiếc bandana lên và quân vòng quanh trán với phần nút thắt nằm ở một bên hoặc có thể là phía sau. Để hoàn thiện phong cách này hãy diện thêm một set trang phục streetwear nữa là bạn đã đủ độ ổn áp để xuống phố

 

  • Quân quanh cổ tay

Một cách khác cũng đơn giản nhưng thời thương cũng không kém đó chính là phối bandana ở vùng cổ tay. Cách này rất tuyệt vời cho cho vẻ ngoài đậm chất casual và mang lại cho người dùng một vibe cực kì rockstar. Để thành công trong phong cách này, hãy chọn những chiếc bandana có màu sắc tối và hoạ tiết in mạnh mẽ ví dụ như màu sắc đen và hoạ tiết đầu lâu thay vì những hoạ tiết hoa văn cổ điển. Lưu ý, bandana khi được quân quanh cổ tay sẽ trông khá là lượm thượm nên tôi không recommend các sử dụng cách này để phôi với suit hoặc các trang phục trang trọng.

 

  • Vùng hông

Nếu như bạn muốn một cách phối bandana cho trang phục casual mà không phải là những vị trí đã đề cập trên thì đây sẽ là sự lựa chọn mà bạn đang hướng tới. Đây là một cách phối rất hay để phụ trợ cho bộ outfit của bạn. Hơn nữa đây là một cách mang cực kì dễ chịu vì những cách trên phần khăn sẽ tiếp xúc trực tiếp với vùng da của cơ thể nên trong quá trình mang sẽ có đôi chút cảm giác khó chịu đặc biệt là khi bạn ra mồ hôi có thể sẽ gây ngứa ngáy hoặc khi mồ hôi thấm vào bandana sẽ gây ra mùi không mấy dễ chịu. Với cách này các bạn có thể nhét vào túi quần, gắn vào dây lưng hoặc các quai xỏ dây lưng ở những chiếc quần.

 

  • Như là một sự thay thế cho pocket square.

Pocket square như là một phụ kiện không thể thiếu khi diện những bộ suit trong những dịp trang trọng. Nếu như những chiếc pocket square phổ thông đã khiến bạn chán ngấy thì hãy nghĩ đến những chiếc bandana như một sự thay thế. Để diện theo phong cách này hãy đảm bảo rằng màu sắc của chiếc bandana phải trung với màu của bộ suit mà bạn đang mặc. Nên chọn những chiếc bandana có chất liệu dày nhưng kích cỡ gọn. Chất liệu dày dặn sẽ giúp cho chiếc bandana ôm sát trong túi và kích thước nhỏ gọn sẽ trong gọn gàng hơn khi đặt chúng trong túi.

 


Khi nào chúng ta nên diện bandana?

  • Những ngày thường

Bandana là một trong những phụ kiện mà bất cứ quý ông nào cũng nên có một hoặc thậm chí là vài chiếc trong tủ đồ. Chúng có thể phối với tất cả các loại trang phục hoặc thời tiết khác nhau. Để có một vẻ ngoài nhẹ nhàng hơn trong những ngày xuống phố, một chiếc bandana màu sắc classic như xanh hoặc đỏ và hoạ tiết hoa văn cơ bản hoặc có thể là camo. Quấn chúng vòng quanh cổ hoặc vòng tay đi kèm với combo quần jean, áo thun và một đôi sneaker một tổng thể cho một ngày cuối tuần nhẹ nhàng.

 

  • Smart casual

Đối với phong cách này chúng ta sẽ giữ nguyên một vùng phối bandana đặc trưng đó chính và vùng cổ. Nhưng phong cách này yêu cầu sự diệu nhẹ và bóng bẩy hơn đôi chút. Khoác cho mình một bộ suit hoặc chỉ đơn thuần là một chiếc blazer với áo thun đơn sắc ở bên trong thay thế chiếc quần jean bằng chiếc quần chinos. Cuối cùng nhân vật chính của chúng ta chính là một chiếc bandana màu sắc diệu nhẹ không quá nổi bật. Nếu như bạn đang diện suit thì bạn có thể sử dụng bandana như là một chiếc pocket square cũng là một ý không tồi một chút nào.

 


T H E W O L F  –  BEAUTIFUL LIFESTYLE

– J i m –

← Bài trước Bài sau →