GIÀY CHELSEA BOOT – SỨC HÚT VƯỢT THỜI GIAN – THEWOLF
GIÀY CHELSEA BOOT – SỨC HÚT VƯỢT THỜI GIAN

GIÀY CHELSEA BOOT – SỨC HÚT VƯỢT THỜI GIAN

Từ Nữ hoàng Victoria đến những ông vua nhạc rock, câu chuyện về giày Chelsea Boot luôn sống mãi với nguồn gốc hoàng gia đã đặt tên cho mình.

Có thể nói Chelsea Boot là một đôi giày hoàn hảo dành cho mọi dịp. Nó đủ bóng bẩy để kết hợp cùng quần âu song vẫn dễ dàng “ăn rơ” với một chiếc quần jean phá cách cũng bởi lịch sử từng được sử dụng như một “chiến hài” công nhân. Trong bài viết này hãy cùng THEWOLF khám phá xem giày Chelsea Boot có sức hút gì mà lại mê hoặc đến vậy, cũng như tìm hiểu lý do vì sao chúng lại luôn là chuẩn mực của thiết kế boot.

 

Giày Chelsea Boot Là Gì?

Giày Chelsea Boot là một kiểu giày không dây đơn giản và linh hoạt, sở hữu 2 tấm cao su đàn hồi chắc chắn ở 2 mặt bên. Chúng thường là những đôi boot cao đến mắt cá chân, được làm từ da thuộc hoặc da lộn và có nhiều màu sắc lựa chọn, trong đó màu đen và nâu là phổ biến nhất. Kiểu dáng của loại giày này khá tinh tế và tối giản, gợi nhớ đến dáng giày wholecut boot huyền thoại nhưng lại có đế cao su với phần gót thấp. Và vì không có dây buộc nên Chelsea Boot có một mấu kéo đặc biệt ở mặt sau cổ giày để hỗ trợ khi mang. Theo truyền thống, thiết kế này khá đơn giản nhưng một số nơi đã phát triển để có các lỗ đục mang phong cách trang  và thậm chí còn có đế chunky.

 

Lịch Sử Hình Thành

 

Nguồn gốc của giày Chelsea Boot bắt nguồn từ năm 1851 khi thợ đóng giày của Nữ hoàng Victoria, J. Sparkes-Hall, đã làm ra một đôi giày bốt dành riêng cho Nữ hoàng, người thường xuyên cưỡi ngựa. Vào thời điểm đó, được biết đến với cái tên Paddock Boot, chúng được thiết kế để dễ xỏ vào - cởi ra hơn so với những đôi bốt dài có dây buộc đang là xu hướng lúc bấy giờ. Giày Chelsea Boot nhanh chóng được giới thượng lưu chấp nhận như một loại giày đi xe, đi bộ và sau đó là tầng lớp lao động, như một loại ủng đầy thiết thực, thứ có thể chịu được lối sống trang trại khắc nghiệt.

Mãi cho đến những năm 1950, khi quán cà phê espresso đầu tiên của Anh Quốc mang tên Fantasie được khai trương, nơi mời gọi các nghệ sĩ khắp nơi đến vùng Chelsea, cái tên Chelsea Boot mới chính thức được khai sinh. Sau khi hàng loạt ca sĩ, nhà văn, nhà thiết kế quy tụ, khu vực này bắt đầu bùng nổ và nổi tiếng đến mức được giới truyền thông đặt tên “Chelsea Set”. Loại giày co giãn, cao đến mắt cá chân kỳ lạ kia vô tình lại rất tương đồng với phong cách và lối sống của những con người nghệ thuật tại Chelsea và nghiễm nhiên, cuối cùng chúng cũng được gọi bằng cái tên Chelsea Boot.

 

1. THE CLASSIC CHELSEA BOOT

Là thiết kế giày Chelsea Boot đầu tiên của THEWOLF được ra mắt vào năm 2017. Với phom dáng cổ điển nhưng cách điệu hơn so với những dòng Chelsea Boot truyền thống, THE CLASSIC CHELSEA BOOT sở hữu kết cấu da bò cao cấp bên cạnh bộ đế có độ dày vừa phải, khoảng 2,5 cm. Thêm vào đó, phần lót vải bố kết hợp da dê cũng được bổ sung vào mặt trong để mang đến một cảm giác êm ái và thoải mái cho người sử dụng. Có thể nói đây là một "must-have-item"mà bất kỳ ai cũng nên sở hữu trong tủ đồ.

 

2. THE WILD WALK CHELSEA BOOT

 

Với mong muốn mang đến một trải nghiệm thời trang nhưng vẫn không thay đổi quá nhiều về thiết kế, THEWOLF đã thêm vào THE WILD WALK CHELSEA BOOT chút “đỏm dáng” với chiếc mũi vuốt nhọn cùng phần gót điệu đà hơn. Với phom dáng cực kỳ quyến rũ, phiên bản nâng cấp này được nổi bật bởi thiết kế da láng cùng bộ đế cao đến 4,3 cm. Một đại diện hoàn hảo của thời trang và cá tính trong một thiết kế Chelsea Boot cổ điển.

 

3. THEWOLF MINIMAL CHELSEA BOOT

Tuy có nhiều kiểu dáng khác nhau nhưng mỗi khi nhắc đến Chelsea Boot chúng ta lại khó thể nào quên được hình bóng của một đôi THEWOLF MINIMAL CHELSEA BOOT. Đúng với tên gọi của mình, thiết kế này mang phong thái tối giản hơn so với những người tiền nhiệm và được tạo ra nhằm đáp ứng các nhu cầu cơ bản thường ngày. Sở hữu một bộ đế đúc êm ái, cao đến 3,8 cm cùng những đường nét da tinh tế, nếu đang tìm kiếm một trợ thủ cân mọi outfit thì đây có lẽ sẽ là một lựa chọn đáng phải suy ngẫm.

 

4. THEWOLF CHUNKY CHELSEA BOOT

 

Đánh dấu bước chuyển mình mới mẻ, THEWOLF CHUNKY CHELSEA BOOT mang đến nét giao thoa độc đáo giữa tính cổ điển và hiện đại. Luôn giữ vị trí chủ đạo trong những BST giày da của THEWOLF, thiết kế này sở hữu phần trên mang phom dáng thanh lịch của những đôi CHELSEA BOOT đặc trưng, kết hợp cùng bộ đế Chunky hầm hố và thời trang hơn. Đặc biệt phần đế có dộ dày 5,5cm cực kỳ hack dáng sẽ là người bạn đồng hành đáng tin cậy giúp bạn tự tin thể hiện bất kỳ phong cách thời trang nào.

 

 5. THE MARS WOLF CHELSEA BOOT

 

Vẫn thừa hưởng những đường nét tinh tế vốn có, tuy vậy THE MARS WOLF CHELSEA BOOT lại mang đến một cái nhìn rất khác biệt. Ngoài phần thân được kết hợp từ da láng, thiết kế còn xen lẫn những cải tiến đáng chú ý như bộ đế Ultra Chunky Sole cao đến 6cm, cùng phần thun có độ co giản tốt và bền bỉ theo thời gian. Thêm vào đó, phần hông cũng được điểm xuyết bằng logo signature bắt mắt cùng lớp lót da phối vải bố êm ái, thoáng mát. Được thiết kế và sản xuất độc quyền bởi THEWOLF, đây chắc hẳn sẽ là lựa chọn thú vị mà bạn nên thử trải nghiệm một lần.

 

6. THE GENT WOLF CHELSEA BOOT

Một bộ sưu tập gắn liền với lối sống và con người Việt Nam mà THEWOLF sẽ bật mí trong tháng 5 này.

Bài sau →