GIÀY LOAFER - CẦU NỐI GIỮA TÍNH TRANG TRỌNG VÀ GIẢN DỊ – THEWOLF
GIÀY LOAFER - CẦU NỐI GIỮA TÍNH TRANG TRỌNG VÀ GIẢN DỊ

GIÀY LOAFER - CẦU NỐI GIỮA TÍNH TRANG TRỌNG VÀ GIẢN DỊ

Là cầu nối giữa tính trang trọng và giản dị, bạn sẽ luôn thời trang khi diện giày Loafer.

Giả sử bạn là một quý ông lịch lãm và đã có cho mình một đôi Oxford và Derby chuẩn mực, vậy thử nghĩ xem thiết kế tiếp theo mà bạn cần sẽ là gì? Và câu trả lời chính là một đôi Loafer. Dễ xỏ vào - tháo ra, giày Loafer tạo nên một thiết kế thông minh cũng như dễ dàng kết hợp cùng với hầu hết các loại trang phục, trải dài từ vest, blazer, sơ mi, polo hoặc áo thun, khiến chúng trở nên thời trang và cực kỳ linh hoạt. Hãy cùng THEWOLF tìm hiểu chi tiết xem thiết kế “vi diệu” này có những gì nhé!

 

Giày Loafer Là Gì?

 

Giày Loafer là một loại "giày lười" có gót, mũi tròn và không có dây buộc nên  rất tiện dụng. Giày Loafer khá linh hoạt, thoải mái và dễ dàng xỏ vào - tháo ra nên chúng cũng phù hợp với nhiều đối tượng sử dụng. Mang một phong cách tối giản, thanh lịch vượt thời gian,  giày Loafer có thể dễ dàng kết hợp trang phục trong những dịp trang trọng lẫn giản dị khác nhau. Thiết kế đặc trưng này sở hữu nhiều loại chất liệu; khi được làm bằng da, giày Loafer đóng vai trò là một đôi giày công sở chỉn chu và khi được làm bằng vải chúng lại toát vẻ phóng khoáng, thời trang với tư cách trang phục thường ngày.

 

Lịch Sử Hình Thành

 

Có rất nhiều câu chuyện khác nhau về nguồn gốc thật sự của giày Loafer nên thật khó để kiểm chứng phần trăm sự thật ẩn chứa trong mỗi câu chuyện. Hai câu chuyện đáng tin cậy nhất liên quan đến một vị vua Anh và một người thợ đóng giày người Na Uy.

Câu chuyện đầu tiên kể về Vua George VI và mong muốn của ông về một đôi giày bình thường có thể dùng di chuyển hằng ngày trong cung điện. Ông đã ủy quyền cho 2 cái tên là Matthew và Rebecca Wildsmith ở London để tạo ra thiết kế mới mẻ này. Cuối cùng Wildsmiths được chọn vì thương hiệu này đã sở hữu một doanh nghiệp sản xuất và sửa giày cho Đội kỵ binh của nhà vua. Thiết kế của họ cuối cùng được gọi là Wildsmith Loafer.

Câu chuyện khác cho rằng những đôi giày Loafer đến từ Na Uy và được làm ra bởi một người thợ đóng giày tên Nils Gregoriusson Tveranger. Người ta nói rằng ban đầu ông đã cố tạo ra một đôi giày da đanh tương tự như những gì người Iroquois vẫn thường mang nhưng phù hợp hơn với thời tiết lạnh giá của Na Uy.

 

1. THEWOLF PENNY LOAFER

 

Là thiết kế giày Loafer đầu tiên của THEWOLF được ra mắt. Với phom dáng cơ bản nhưng cách điệu hơn so với những dòng Penny Loafer truyền thống, THEWOLF PENNY LOAFER sở hữu kết cấu da bò cao cấp bên cạnh bộ đế có độ dày vừa phải, khoảng 3,5 cm. Thêm vào đó, phần lót bằng da dê cũng được bổ sung vào mặt trong để mang đến một cảm giác êm ái và thoải mái cho người sử dụng. Có thể nói đây là một "must-have-item"mà bất kỳ ai cũng nên sở hữu trong tủ đồ.

 

2. THEWOLF CHUNKY LOAFER

 

Đánh dấu bước chuyển mình mới mẻ, THEWOLF CHUNKY LOAFER mang đến nét giao thoa độc đáo giữa cổ điển và hiện đại. Luôn giữ vị trí chủ đạo trong những BST giày da của THEWOLF, thiết kế này sở hữu phần trên mang phom dáng thanh lịch của những đôi Loafer đặc trưng,  kết hợp cùng bộ đế Chunky hầm hố và thời trang hơn. Đặc biệt phần đế có dộ dày 5,5cm cực kỳ hack dáng sẽ là người bạn đồng hành đáng tin cậy giúp bạn tự tin thể hiện bất kỳ phong cách thời trang nào mà không cần đến những đôi giày tăng chiều cao.

 

3. THEWOLF MINIMAL LOAFER

 

Tuy có nhiều kiểu dáng khác nhau nhưng mỗi khi nhắc đến Loafer, chúng ta lại khó thể nào quên được hình bóng của một đôi THEWOLF MINIMAL LOAFER. Đúng với tên gọi của mình, thiết kế này mang phong thái tối giản hơn so với những người tiền nhiệm và được tạo ra nhằm đáp ứng các nhu cầu cơ bản thường ngày. Sở hữu một bộ đế đúc êm ái, cao đến 3,8 cm cùng những đường nét da tinh tế, nếu đang tìm kiếm một trợ thủ cân mọi outfit thì đây có lẽ sẽ là một lựa chọn đáng phải suy ngẫm.

 

4. THEWOLF MODERN EVA LOAFER

 

Với mong muốn mang đến một trải nghiệm êm ái nhưng vẫn không thay đổi quá nhiều về trọng lượng, THEWOLF đã thêm vào THE WOLF MODERN EVA LOAFER một lớp EVA - chất liệu tăng cường độ đàn hồi, tạo cảm giác nhẹ nhàng, thoải mái cho chân. Với phom dáng tương tự, phiên bản nâng cấp này được nổi bật bởi thiết kế kết hợp da láng và da hột cùng bộ đế cao 4,5 cm. Một sự trung hoà tuyệt vời giữa tính thẩm mỹ và công năng mà một thiết kế Loafer cổ điển có thể đạt được.

 

5. THE SEAN WOLF LOAFER

 

Vẫn thừa hưởng những đường nét tinh tế vốn có, tuy vậy THE SEAN WOLF LOAFER lại mang đến một cái nhìn rất khác biệt. Ngoài phần thân được kết hợp từ da láng và da hạt, bộ đôi còn xen lẫn những cải tiến đáng chú ý như horsebit vàng bóng và logo signature đồng màu. Thêm vào đó, phần hông cũng được điểm xuyết bằng những mấu da bắt mắt cùng lớp lót trấu, thông thoáng, êm ái. Gồm 2 phom dáng là basic và chunky, đây chắc hẳn sẽ là lựa chọn thú vị mà bạn nên thử trải nghiệm một lần.

Nói chung, giày Loafer hay còn gọi là giày lười luôn là sự lựa cho tuyệt vời dành cho những người bận rộn, yêu thích sự nhanh chóng và có thể ứng dụng mọi lúc mọi nơi. Loafer có thể là một đôi giày học sinh khi diện với những trang phục mang phong cách học đường, nó có thể là một đôi giày công sở khi diện cùng với những bộ quần tây sơ mi cho những ngày bận rộn và nó cũng có thể là một đôi giày da thời trang khi diện cùng với những bộ cánh lộng lẫy trong các buổi tiện và sự kiện. THEWOLF luôn đa dạng các dòng sản phẩm Loafer từ form dáng, thiết kế và phối màu.

 

 

Nếu không biết “Mua Loafer ở đâu?" thì đến với WOLF là các bạn sẽ có câu trả lời thỏa mãn!

← Bài trước Bài sau →