MÙA HÈ NÀY CẦN GÌ? – THE WOLF MINIMAL LOAFER – THEWOLF
MÙA HÈ NÀY CẦN GÌ? – THE WOLF MINIMAL LOAFER

MÙA HÈ NÀY CẦN GÌ? – THE WOLF MINIMAL LOAFER

"Sự giao thoa đầy thú vị giữa tính điệu đà và sự trễ nải, lười biếng".

Với sự thống trị của phong cách Y2K và Academia trong vòng hai năm trở lại đây, chắc hẳn không khó để bạn nhận ra loafer (giày lười) đã và đang phủ sóng ở khắp mọi nơi. Cùng sự phổ biến ngày càng mạnh mẽ của chúng, sự trở lại của phong cách phi giới tính này hoàn toàn không phải là điều đáng ngạc nhiên.

Không chỉ xuất hiện trên đường phố, trong văn phòng mà ngay tại các sàn diễn thời trang, bạn cũng có thể dễ dàng nhìn thấy các blogger và người nổi tiếng đang phô diễn phong cách của riêng mình trên những đôi loafer. Hình bóng này đã dần phát triển thành một xu hướng thời trang chủ đạo trên các sàn diễn của các thương hiệu hàng đầu và ngay cả trong tủ đồ của những người sành điệu nhất.

VẬY GIÀY LOAFER (GIÀY LƯỜI) LÀ GIÀY GÌ?

Có nguồn gốc từ ngư dân Na-Uy vào đầu thập niên 1930 và phải trải qua một quá trình biến tấu từ thiết kếmoccasin của người Mỹ bản địa, cuối cùng loafer cũng đã được xuất khẩu sang Hoa Kỳ và các nước Châu Âu vào thập niên 1950.

Bước ngoặt diễn ra khi các nhà mốt như Gucci và Tod's liên tục lăng xê kiểu giày cổ điển này trong những bộ sưu tập thời trang của họ và nhanh chóng biến loafer trở thành một cú hích cực lớn đối với nam giới và học sinh, sinh viên trong các tầng lớp xã hội cũng như các nhóm tiểu văn hoá khác nhau.

 

GIÀY LOAFER TRONG XU HƯỚNG THỜI TRANG HIỆN NAY

Cho tới nay, sức hút của những đôi loafer vẫn không hề giảm sút, thậm chí chúng còn được phổ biến rất rộng rãi hơn cùng với hàng loạt các chất liệu cũng như màu sắc vô cùng độc đáo. Dù cho đó là Balenciaga, Bottega Veneta, Prada hay The Row, các thương hiệu cao cấp đang thi nhau ra mắt những thiết kế sáng tạo với nhiều màu sắc và phong cách chế tác khác nhau. Những đôi loafer hiện đại mang đến cảm giác tiện ích độc đáo với kiểu dáng và thiết kế được nâng cấp hoàn toàn chẳng hạn như những đường viền màu trung tính, đế chunky cũng như phần chi tiết sắt màu bạc.

Loafer liên tục chứng minh bản thân là một đại diện sáng giá khi chúng gần như có thể phù hợp với hầu hết các thể loại phong cách khác nhau. Nói một cách ngắn gọn, loafer có thể ngay lập tức sẽ biến chúng ta trở thành một quý ông thanh lịch mang hơi hướng casual hoặc smart-casual cũng như nhanh chóng phù phépbạn trở thành một gã “tắc kè hoa” chính hiệu. Một chút nhẹ nhàng, thư sinh với phong cách Solf-Boy? Không thành vấn đề.

Thiết kế đa dụng này luôn mang đến sự thoải mái, năng động khi dạo phố và tất nhiên cũng vừa đủ tinh tế đểcó thể tự tin diện đến văn phòng hoặc trong các buổi hẹn hò. Thật vậy, loafer là một thiết kế chuyển mùa có thể dễ dàng tạo kiểu theo nhiều phương thức khác nhau. Đôi khi chúng được kết hợp với vẻ ngoài nam tính, chẳng hạn như áo sơmi, quần âu hoặc chút gì đó năng động qua trang phục thể thao như áo polo, quần short để biến nét thanh lịch cổ điển trở thành một thứ gì đó mới mẻ hơn.

 

GIỚI THIỆU VỀ THE WOLF LOAFER

Tuy cùng là một thiết kế nhưng THE WOLF LOAFER cũng rất riêng biệt. Tuỳ theo phom dáng mà từng đôi lạimang đến những phong cách hoàn toàn khác nhau khi phối đồ.

  • Đầu tiên sẽ là hai đôi MINIMAL LOAFER, đây chính là sản phẩm mới nhất của THE WOLF với phối màu đen và tan. Chúng được thiết kế tinh giản nhất có thể với phần phom - đế khá đồng đều bên cạnh phần dáng không quá bo tròn hay sắt nhọn, tạo nên một cảm giác thanh lịch, điềm đạm nhưng không hề gò bó, cứng nhắc. Cuối cùng bộ đế bằng cao su cứng cáp dày 3.5cm, vừa đủ để tôn dáng, hack chân cho những ai có chiều cao khiêm tốn.
  • Hai thiết kế tiếp theo sẽ là hai mẫu loafer kinh điển, luôn trong tình trạng “cháy hàng” ngay sau khi được THE WOLF tung ra vào tháng 6 năm ngoái. Gồm hai phối màu với phần phom tròn đều bên cạnh hai đường khâu tay độc đáo, điểm đặc trưng mà THE WOLF đã từng nhắc đến khá nhiều trong một số video trước đó.
  • Và cuối cùng là một đôi CHUNKY LOAFER mà THE WOLF cũng đã có hẳn một video để giới thiệu. Phần khác biệt lớn nhất của thiết kế này đến từ bộ đế to bản có độ dày 5.5cm và phom dáng bo tròn thời thượng.Đây chính là một trong những thiết kế chủ đạo có mặt trong bộ sưu tập mới nhất của THE WOLF chuẩn bị sắp ra mắt.

Nếu đang muốn đầu tư vào một đôi loafer có thể sử dụng cho nhiều năm tới, thì bạn đã đến đúng chỗ rồi đấy. Dưới đây, THE WOLF sẽ mang đến cho tất cả các bạn một video chi tiết về những thiết kế tốt nhất của thương hiệu trong năm 2022. Từ loafer, penny loafer cho đến chunky tôn dáng, ở đây luôn có một đôi dànhcho riêng bạn, với bất kể phong cách nào. Check it out! Và lần này THE WOLF team sẽ thử phối bốn outfit khác nhau cùng với bốn đôi loafer mà mình đã chọn.

 

 

THE WOLF LOAFER x MINIMALIST

​​​​​​

Như vậy trong set đồ đầu tiên chúng ta sẽ thử ứng dụng những item cơ bản nhất. Đây chính là set đồ kinh điển đã có mặt từ cách đây vài thập niên - combo “thần thánh” gồm áo thun trắng, quần jeans xanh và kèm theo một chiếc dây nịt bản nhỏ.

 

THE WOLF LOAFER x RETRO CLASSIC

Trang phục thứ ba của ngày hôm nay có lẽ là một trong những outfit đang được săn đón nhiều nhất hiện nay dựa vào 4 lý do sau:

  • Nó rất dễ phối đồ.
  • Nó phù hợp với mùa hè tươi mát.
  • Nó có thể giúp bạn nổi bật khi bạn ở bất cứ đâu.
  • Nó là style yêu thích của Sơn Tùng M-TP.

Đầu tiên THE WOLF sẽ chọn ra một chiếc quần tây xanh đen, phom suông cổ điển. Điểm đặt biệt của loại quần này chính là không hề có khoá kéo, nó sẽ được thay thế bằng một bản thun cố định tại phần lưng bằng dây dù. Tiếp đó, một chiếc áo sát nách cùng với vớ trắng hệt như outfit đầu tiên sẽ lại là sự lựa chọn tuyệt vời. Về giày thì chắc chắn sẽ không ai có thể vượt qua “chiến hài” THEWOLF LOAFER Trắng/Đen rồi.

Với outfit này, nếu có một cơ thể cân đối cũng như sở hữu một phong thái tự tin, bạn chắc chắn sẽ là tâm điểm của mọi cuộc chơi. Nhưng vẫn còn đó một giải pháp an toàn và giúp chúng ta có một vẻ ngoài thanh lịch hơn đó chính là khoác thêm 1 chiếc sơmi cuban hoạ tiết.

 

THE WOLF LOAFER x STREET WEAR

Đến với bộ trang phục thứ hai, THE WOLF sẽ thử chọn ra một chiếc jogger, bạn không nghe nhầm đâu, chúng ta sẽ thử một chút phá cách bằng quần jogger và giày loafer. Kế đến sẽ là một chiếc áo thun đen đơn giản và một đôi loafer màu tan.

Nhưng đây mới chỉ đang là 70% độ hoàn thiện, chúng ta sẽ thử thêm một chiếc flannel với túi và cổ áo trùng màu, % còn lại sẽ dành cho chiếc nón cũng có màu tương tự. Khi cả phần trên thiên về sự năng động, thoải mái thì một đôi giày loafer da lộn sẽ giúp cho cả outfit có phần chững lại nhưng vẫn giữ được nét cá tính, riêng biệt cho tổng thể.

 

THE WOLF LOAFER x ALL-BLACK

Trên tay THE WOLF đang cầm 1 đôi CHUNKY LOAFER thì các bạn thử đoán xem, trang phục lần này sẽ trông như thế nào? Thử gì đó hầm hố với một quần túi hộp ống đứng kết hợp cùng áo sát nách tông đen xem nào.

Để hoàn tất bộ outfit All-Black này thì chắc có lẽ một chiếc jacket da mỏng sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo nhất. Cuối cùng thêm thắt một vài phụ kiện như mắt kính đen và xích quần sẽ càng làm tăng thêm chất ngầu lòi cho cả outfit.

← Bài trước Bài sau →