FLANNEL VÀ CÁI LỊCH SỬ DÀI DĂNG DẲNG CỦA NÓ – THEWOLF
FLANNEL VÀ CÁI LỊCH SỬ DÀI DĂNG DẲNG CỦA NÓ

FLANNEL VÀ CÁI LỊCH SỬ DÀI DĂNG DẲNG CỦA NÓ

FLANNEL VÀ CÁI LỊCH SỬ DÀI DĂNG DẲNG CỦA NÓ

Thành thật mà nói thì Flannel chính là một trong những Fashion Item đang cực kì hot trong giới trẻ hiện nay. Vây Flannel là gì? Nguồn gốc của Flannel đến từ đâu và cách phối Flannel như thế nào? Trong bài viết này chúng ta cùng nhau tìm hiểu nhé.


1. FLANNEL LÀ GÌ?

 

Sẽ có rất nhiều người cho rằng, Flannel chính là các kiểu áo sơ mi có họa tiết kẻ sọc hoặc caro nhưng đó là một quan niệm cũng có thể đúng nhưng không hoàn toàn khi nói về Flannel. Thực chất, Flannel chính tà tên của một loại vải nỉ mỏng, loại vải này được dệt mỏng để phục vụ cho các nghành thời trang và nội thất. Vải Flannel được làm từ các loại cotton, len hoặc các loại sợi tổng hợp. Flannel nổi tiếng với khả năng giữ ấm cực kì tốt và thường được sử dụng để làm quần áo ngủ, áo khoác, thảm hoặc các loại bọc salon và nội thất khác. Hoạt tiết caro hoặc kẻ sọc của flannel chỉ là một yếu tố về màu sắc và họa tiết nhưng nhờ sự phổ biến vào thập niên 90 nên hình ảnh của những chiếc flannel kẻ sọc caro đã gây nên ấn tượng sau đậm về sau này.


2. LỊCH SỬ FLANNEL

 

Bây giờ Thewolf sẽ đưa các bạn đến với Wales, một vùng đất xa xôi thuộc Vương Quốc Anh và đây cũng chính là nơi mà Flannel được ra đời. Trong thế kỷ 17 các công nhân dệt may của xứ Wales đã sử dụng những mảnh len từ lông cừu và sau qua trình chải chuốt những sợi len được gỡ rối và tạo ra chất vải Flannel. Độ mềm mại và ấm áp luôn tạo thoải mái và giữa ấm cho tầng lớp lao động trước sự khắc nghiệt của thời tiết nơi này. Sau đó không lâu Flannel được du nhập qua Anh, Pháp và Mỹ tại đây flannel cũng được sử dụng phổ biến trong các tầng lớp lao động. Chính vì lý do này mà những người mặc Flannel vào thời bấy giờ luôn bị các tầng lớp cao hơn cho là quê mùa và nghèo hèn.

Những 1990s đã đánh dấu thời đại hoàng kim của Flannel. Sự nhảy vọt từ một chiếc áo quê mùa trở thành một items “nóng như lửa đốt” trong giới thời trang. Cơn sốt này được bắt đầu từ Grunge Style, một phong cách thời trang của những kẻ nổi loạn và dẫn đầu trong đó là huyền thoại Kurt Cobain từ band nhạc Nirvara. Flannel trong thời điểm này được phổ biến với những họa tiết kẻ caro và đó cũng chính là hiện bản của Flannel trong giới thời trang hiện đại. Sau những lúc thăng rồi lại trầm, Flannel hiện tại đang là items không thể thiếu của những bạn trẻ yêu Streetwear hoặc các phông cách mang hơi hướng retro, vintage.


3. FLANNEL SẼ PHỐI NHƯ THẾ NÀO?

---

  • Streetwear: Đây phải nói là một fashion style đang cực kì trend trong giới trẻ, không bị ràng buộc, phóng khoáng sáng tạo trong mọi tình huống. Flannel cũng đóng một vai trò rất quan trọng để hoàn thiện vẻ ngoài này.  Một chiếc oversized flannel layer cùng với tee trên top và bottom sẽ là skinny jeans hoặc joggers – công thức hoàn hảo dành cho tủ đồ của bạn.

---

  • Retro & Vintage: Nếu như bạn muốn quay trở về những năm tháng xa xưa của những chiếc flannel trong hình ảnh những người nông dân hoặc công nhân lao động thời bấy giờ thì Retro và Vintage style sẽ giúp cho bạn có thể ôn lại những kỷ niệm đẹp đẽ này. Thay vì coat ở bên ngoài, hãy chọn một chiếc flannel form fit vừa vặn như một chiếc áo sơ mi bình thường, phối cùng với quần slim fit không quá ôm cũng không quá thùng thình. Chỉ đơn giản như vậy bạn đã “du hành xuyên không” về những năm “1900 hồi đó”. Sơ vin chiếc flannel gọn gàng cũng là cách để khiến tổng thể trang phục trông chỉnh chu hơn đấy.

---

  • Coat on coat: Nói cho dễ hiểu hơn thì đây chính là phong cách áo khoác chồng áo khoác. Nghe có vẻ lạ nhưng đây là một cách phối rất hiệu quả đó nha. Bạn chỉ cần một loại áo khoác khác layer cùng với chiếc flannel của bạn là ổn áp thôi, có thể là hoodie, gile vest hoặc leather jacket…

---

  • Accessories: Dĩ nhiên ngoài việc dùng để khoác lên người thì flannel cũng có thể trở thành một phụ kiện – Nghe lạ lắm phải không? Nếu như bạn không biết về điều này thì hãy xem những ảnh dưới nhé.

 

Dĩ nhiên còn muôn vàn cách để sử dụng những chiếc Flannel nhưng The Wolf chỉ liệt kê ra những gì nổi bật nhất về nó. Một items có thể “thiên biến vạn hóa” cho mọi bộ outfits như Flannel thì rất đáng để các bạn đầu tư trong tủ đồ đấy. Nếu như bạn chưa có chiếc flannle nào trong tủ đồ. Hãy mau sắm cho bản thân mình vài chiếc đi nào.

 

THE WOLF 

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
← Bài trước Bài sau →